2024

Bậc học Mầm non Diễn Châu Tổ chức dạy Thể nghiệm chuyên đề “tăng cường tổ chức các hoạt động cho trẻ mẫu giáo thực hành, trải nghiệm” và Sử dụng Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi.

Thứ hai - 08/04/2013 08:13
Thực hiện Nhiệm vụ năm học 2012-2013 bậc học Mầm non về việc “Tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục thực hành, trải nghiệm giúp trẻ hình thành những hành vi ứng xử đúng đối với môi trường”, thực hiện công văn số 2856/SGD&ĐT-GDMN ngày 06/12/2012 về việc hướng dẫn thực hiện chuyên đề “Tổ chức các hoạt động cho trẻ mẫu giáo thực hành, trải nghiệm” và nhằm rút kinh nghiệm trong việc sử dụng Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi ở các trường mầm non. Ngày 28/3/2013, tại trường MN Diễn Lâm 2, Phòng GD&ĐT Diễn Châu tổ chức dạy thể nghiệm chuyên đề “tăng cường tổ chức các hoạt động cho trẻ mẫu giáo thực hành, trải nghiệm” và Sử dụng Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi.
Bà Hồ Thị An – Phó trưởng Phòng GDMN – Sở GD&ĐT phát biểu chỉ đạo tại buổi chuyên đề
Bà Hồ Thị An – Phó trưởng Phòng GDMN – Sở GD&ĐT phát biểu chỉ đạo tại buổi chuyên đề
        Về dự chuyên đề có bà Hồ Thị An – Phó trưởng Phòng GDMN – Sở GD&ĐT, bà Nguyễn Thị Hoa –CV Phòng GDMN – Sở GD&ĐT; Ông Ngô Quang Long – Huyện Ủy viên – Trưởng Phòng GD&ĐT cùng Lãnh đạo, chuyên viên phụ trách bậc học, các đồng chí là cốt cán cấp huyện của Bậc học mầm non và 120 CBQL, giáo viên cốt cán đến từ 40 trường Mầm non trong toàn huyện.

Bà Nguyễn Thị Hoa –CV Phòng GDMN – Sở GD&ĐT phát biểu tại buổi chuyên đề
       Tại đợt dạy thể nghiệm này CBQL, GV tham dự đã được tham quan môi trường trong và ngoài lớp học của trường MN Diễn Lâm2 trong thực hiện chuyên đề, dự  và rút kinh nghiệm 03 hoạt động gồm:
       * Hoạt động1: LVPTNT: KPKH: Tìm hiểu về con cá (MG 3-4 tuổi).
       * Hoạt động 2: LVPTTM: Hoạt động Tạo hình: Làm các con vật từ NVLTN (MG 4-5 tuổi).
       * Hoạt động 3: LVPTNT:  Toán: số 9 (T1)  -  Độ tuổi: MG 5-6 tuổi
       Các tiết dạy đều tạo được cơ hội để trẻ được thực hành trải nghiệm và  thể hiện một cách hứng thú .
       Buổi chiều: Sau khi  xem hồ sơ đánh giá trẻ 5 tuổi và thảo luận theo nhóm, toàn thể các thành viên tham dự đã được thảo luận chung, rút kinh nghiệm và thống nhất một số nội dung trong sử dụng Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi mà các nhà trường còn vướng mắc.
       Qua đợt dạy Thể nghiệm chuyên đề CBQL, GV đã rút ra được nhiều kinh nghiệm bổ ích trong triển khai thực hiện chuyên đề “tăng cường tổ chức các hoạt động cho trẻ mẫu giáo thực hành, trải nghiệm” cũng như trong sử dụng Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi.

Toàn cảnh buổi chuyên đề

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Tuyết - Chuyên viên Phòng GD&ĐT

Nguồn tin: dienchau.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 2.8 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây