2024

Diễn đàn “Gia đình, nhà trường và xã hội chung tay vì sự phát triển toàn diện của trẻ”.

Thứ tư - 02/05/2012 16:03
Trong khuôn khổ Chiến dịch toàn cầu vì giáo dục của Liên Hiệp Quốc, Tuần lễ toàn cầu hành động Giáo dục cho mọi người là hoạt động thường niên được tổ chức ở hơn 120 quốc gia trên toàn thế giới. Nội dung chính hoạt động của năm nay là nâng cao nhận thức của cộng đồng và huy động mọi nguồn lực trong xã hội chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non với thông điệp chính “Đáp ứng các quyền của trẻ từ những ngày đầu đời! Hãy chăm sóc và giáo dục trẻ thơ ngay bây giờ!”.
Bà Lê Thị Hương Sen – Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GD&ĐT Nghệ An đọc diễn văn khai mạc
Bà Lê Thị Hương Sen – Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GD&ĐT Nghệ An đọc diễn văn khai mạc
          Thực hiện Công văn số 2091/BGDĐT-GDTH ngày 11/4/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hưởng ứng tổ chức tuần lễ toàn cầu hành động Giáo dục cho mọi người năm 2012 tại Việt Nam được diễn ra từ ngày 22-28/4/2012; công văn số 686/SGD&ĐT-GDMN của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An ngày 19 tháng 4 năm 2012 về việc hưởng ứng tổ chức tuần lễ toàn cầu hành động Giáo dục cho mọi người năm 2012. Sáng ngày 27 tháng 4 năm 2012, tại trường Mầm non Diễn Kỷ, Phòng GD& ĐT Diễn Châu đã tổ chức sự kiện dưới hình thức diễn đàn với chủ đề “Gia đình, nhà trường và xã hội chung tay vì sự phát triển toàn diện của trẻ”.
        
       Về dự buổi Diễn đàn có Bà Lê Thị Hương Sen – Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GD &ĐT Nghệ An; Bà Hồ Thị An – Phó trưởng phòng GD Mầm non - Sở GD&ĐT, cùng các đồng chí Lãnh đạo – Chuyên viên Phòng GDMN - Sở GD&ĐT; Ông Phạm Văn Thành – UVB TV HU - Phó chủ Tịch UBND Huyện Diễn Châu; Đại diện các Phòng, Ban của Huyện; Lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT Diễn Châu; Đại diện Đảng Ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ cùng các ban ngành xã Diễn Kỷ; Ban giám hiệu; Ban chấp hành hội Cha mẹ học sinh  trường Tiểu học, trường THCS Diễn Kỷ; Các doanh nghiệp, cá nhân, các tổ chức tham gia đầu tư cho Giáo dục; Cán bộ quản lý 40 trường mầm non trong huyện; CBGVNV, các cháu, các bậc phụ huynh trường mầm non Diễn Kỷ.
 
        Diễn đàn được tổ chức với nhiều hoạt động: Chương trình văn nghệ của các Cô giáo và các Cháu đến từ các trường mầm non trong huyện; trẻ tham gia các hoạt động vẽ, nặn, xé dán với chủ đề “Ước mơ của bé”; tại Hội nghị bàn tròn đã có rất nhiều ý kiến trao đổi về thực trạng và giải pháp trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ, những kinh nghiệm trong việc huy động các nguồn lực tham gia vào công tác Giáo dục ở các địa phương.
 
Thầy giáo Ngô Quang Long - Trưởng phòng GD&ĐT  phát biểu tại Diễn đàn
       Các hoạt động của Diễn đàn đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho các đại biểu, cán bộ, giáo viên, phụ huynh và các cháu. Đây là dịp để các cấp ủy Đảng, Chính quyền, các tổ chức, các lực lượng xã hội khác nhau thể hiện sự quan tâm của mình vào sự phát triển Giáo dục ở địa phương nói riêng và nền Giáo dục của đất nước nói chung.

        Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của Diễn đàn:



Các tiết mục văn nghệ chào mừng


Đại biểu, Giáo viên, Phụ huynh và học sinh tham dự Diễn đàn

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Tuyết - Chuyên viên Phòng GD&ĐT

Nguồn tin: dienchau.edu.vn

 Từ khóa: giáo dục

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây