2024

Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua "xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" giai đoạn 2008-2013

Thứ tư - 15/05/2013 15:49

Tiết mục văn nghệ chào mừng của trường Tiểu học Diễn Ngọc 1

Tiết mục văn nghệ chào mừng của trường Tiểu học Diễn Ngọc 1
Thực hiện Kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An tại Công văn số 243/SGD&ĐT – VP ngày 21 tháng 02 năm 2013. Được sự thống nhất của UBND huyện Diễn Châu, Ban chỉ đạo Phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” huyện Diễn Châu tổ chức hội nghị Tổng kết 5 năm phong trào thi đua “xây dựng THTT-HSTC” giai đoạn 2008-2013.

Toàn cảnh Hội nghị
 
         Về dự với Hội nghị có đ/c Phạm Văn Thành –UVBTV huyện ủy- Phó chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí trong Ban chỉ đạo phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” cấp huyện. Các đồng chí Lãnh đạo, Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo. Các đồng chí là Hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn của các đơn vị Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT trong toàn huyện. Các đồng chí là Giám đốc, Chủ tịch công đoàn TTGDTX Diễn Châu.

Đ/c Ngô Quang Long - Huyện ủy viên - Trưởng phòng GD&ĐT - Trưởng ban chỉ đạo phong trào khai mạc hội nghị
 
           Năm học 2012 – 2013 là năm học cuối của giai đoạn 5 năm thực hiện phong trào thi đua “xây dựng THTT-HSTC”. Với sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục, sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự ủng hộ nhiệt tình và trách nhiệm của các tổ chức đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trong huyện, sự quan tâm, chỉ đạo của Sở GD-ĐT Nghệ An …vv. Phong trào thi đua “xây dựng THTT-HSTC” đã duy trì, mở rộng và tạo sự bền vững ở mỗi cấp học. Phong trào đã thực sự có ý nghĩa tích cực, thiết thực và toàn diện đem lại hiệu quả cao đối với sự nghiệp giáo dục. Trường lớp đã xanh, sach, đẹp và thu hút được học sinh đến trường. Việc dạy học có hiệu quả và phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của học sinh, giúp các em tự tin trong học tập. Kỹ năng sống của học sinh được rèn luyện thường xuyên và ngày càng hiệu quả. Các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh, trò chơi dân gian, tiếng hát dân ca được các  nhà trường chủ động đưa vào thành các hoạt động thường xuyên. Học sinh đã tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng ở địa phương.
         Tuy nhiên, trong 5 năm thực hiện phong trào, vẫn còn gặp một số khó khăn đó là: Các đơn vị còn thiếu nguồn lực, thời gian, kinh nghiệm và các điều kiện cơ sở vật chất cần thiết phục vụ cho các hoạt động của phong trào; kỹ năng tổ chức các hoạt động của các thầy cô giáo còn hạn chế; sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường ở một số đơn vị còn chưa thường xuyên; một bộ phận học sinh còn chưa để ý đến việc học tập và tham gia vào các hoạt động bổ ích.

Đ/c Nguyễn Thị Hương - Phó trưởng phòng GD&ĐT-Phó ban chi đạo phong trào đọc báo cáo tổng kết
 
       Tại Hội nghị các đại biểu đã tích cực thảo luận, đánh giá kết quả đạt được một cách khách quan, nhìn nhận những mặt tồn tại, hạn chế một cách thấu đáo, rút ra được những bài học kinh nghiệm, chỉ ra được những nguyên nhân một cách cụ thể nhằm phát huy những điểm mạnh, khắc phục điểm yếu để có những giải pháp hiệu quả tiếp tục xây dựng kế hoạch hành động cụ thể để nội dung phong trào thi đua “xây dựng THTT-HSTC” trở thành các hoạt động thường xuyên.
       Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Thành – UVBTV huyện ủy – Phó chủ tịch UBND huyên đã phát biểu ghi nhận những thành tích đã đạt được của ngành Giáo dục Diễn Châu qua 5 năm thực hiện phong trào. Đồng chí cũng đã chỉ ra một số mặt còn tồn tại khi thực hiện các nội dung của phong trào và đề nghị ngành Giáo dục Diễn Châu trong những năm học tới tiếp tục phát huy những nội dung đã làm được và khắc phục những nội dung còn hạn chế.

Đ/c Phạm Văn Thành - UVBTV huyện ủy - Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị
 
      Cũng tại hội nghị đã tiến hành công bố các danh hiệu thi đua khen thưởng đối với các tập thể có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện phong trào.

Đ/c Phạm Văn Thành - UVBTV huyện ủy - Phó chủ tịch UBND huyện trao thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc

Một số hình ảnh tại Hội nghị tổng kết

Văn nghệ chào mừng của trường Mầm non Thị Trấn


Đ/c Đặng Thị Hòa - Hiệu trưởng trường Mầm non Diễn Kỷ báo cáo tham luận tại Hội nghị 


Đ/c Đặng Thị Bảy - Hiệu trưởng trường Tiểu học Diễn Phong báo cáo tham luận tại Hội nghị 

 
 

Tác giả bài viết: Ngô Mạnh Hà - Chuyên viên Phòng GD&ĐT

Nguồn tin: dienchau.edu.vn

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây