2024

Trường Tiểu học Diễn Hoa

Thứ tư - 21/03/2012 16:04
Địa chỉ: xóm 4 - xã Diễn Hoa - huyện Diễn Châu - tỉnh Nghệ An
Hình ảnh trường Tiểu học Diễn Hoa
Hình ảnh trường Tiểu học Diễn Hoa
Email: thdienhoa.dc@nghean.edu.vn
Hiệu trưởng: Trần Thị Hường - Điện thoại: 0918.021.858, 0973.078.712
Phó hiệu trưởng: Ngô Thị Hạnh- Điện thoại: 0987.832.159
Chủ tịch công đoàn: Lê Thị Thuỷ - Điện thoại: 0945.544.252
QUÁ TRÌNH THÀNH LẬP VÀ PHÁT TRIỂN,THÀNH TÍCH NHÀ TRƯỜNG
      Trường Tiểu học Diễn Hoa được tách ra từ trường PTCS Diễn Hoa năm 1992 và được thành lập từ đó. Qua 20 năm thành lập, từ một trường có CSVC khó khăn sau khi chia tách, phòng học thiếu thốn, xuống cấp vì trường đã xây dựng từ năm 1976.
     Tuy vậy, với truyền thống hiếu học từ lâu đời, thầy và trò trường Tiểu học Diễn Hoa đã vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà nghành giao phó. Từ năm 1992, liên tục trường đều đạt danh hiệu trường tiên tiến cấp huyện. Đội ngũ CBGV luôn phấn đấu để dạy tốt, rèn luyện tư cách đạo đức tốt, gương mẫu, xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Việc đổi mới PPDH, tìm tòi, nghiên cứu, học hỏi để nâng cao trình độ CMNV và chất lượng giaó dục luôn được CBGV quan tâm. Mỗi năm, trường đều có nhiều giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện, và đã có giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Chất lượng giáo dục HS của trường cũng luôn được chú trọng và nâng cao, số lượng học sinh giỏi cũng nhiều, đặc biệt số lượng học sinh giỏi huyện và tỉnh các năm đều cao, có năm trường được xếp vào tốp đầu của huyện( xếp thứ 4/ 42 trường).
      Đến năm 2005, tuy chất lượng giáo dục của trường vẫn đạt tốt nhưng vì CSVC đã xuống cấp trầm trọng mà địa phương lại nghèo nên chưa thể xây dựng CSVC mới đáp ứng yêu cầu của giáo dục. Vì vậy, liên tục 5 năm liền trường đã bị mất danh hiệu trường tiên tiến, đó là một sự thiệt thòi cho địa phương, nhân dân và đặc biệt là cho HS và GV của trường Tiểu học Diễn Hoa.
     Đến năm học 2010-1011, được sự quan tâm của chính quyền địa phương, của nhân dân xã Diễn Hoa, và đặc biệt là sự quan tâm của PGD&ĐT, của UBND huyện Diễn Châu, với một dự án kiên cố hoá trường lớp học, nhà trường đã có một ngôi trường mới khang trang sạch đẹp, hoc sinh được học tập và giáo viên đã được giảng dạy trong một môi trường tốt hơn. Tuy CSVC chưa thật đầy đủ nhưng với sự nỗ lực ấy, trường đã được huyện công nhận danh hiệu trường tiên tiến. Không dừng lại ở đó, nhà trường đã tiếp tục tham mưu với địa phương, trong năm học 2011-2012 này, xây dựng tiếp các phòng chức năng, làm sân chơi bãi tập để đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh và xây dựng thành công trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 1, tiến tới đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2.
      Có được tất cả những thành tích trên, trước hết là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của PGD&ĐT Diễn Châu, của chính quyền địa phương, của nhân dân xã Diễn Hoa, và đặc biệt là sự nỗ lực của cán bộ quản lý, của đội ngũ CBGV và của tất cả HS nhà trường. Hiện nay, trường có 12 lớp với 301 học sinh và 24 cán bộ giáo viên.
      Phát huy những thành tích đã đạt được, thời gian tới, trường sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa để giữ vững danh hiệu đã đạt được và đạt thêm nhiều kết quả tốt hơn nữa, đáp ứng ngày càng cao sự nghiệp giáo dục của quê hương, đất nước.

Tác giả bài viết: Trần Thị Hường - Hiệu trưởng trường Tiểu học Diễn Hoa

Nguồn tin: dienchau.edu.vn

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây