2024

Diễn Châu tăng cường cơ sở vật chất cho năm học mới

Thứ hai - 29/08/2016 15:04
Hàng năm, khi kết thúc năm học cũ, thì chính quyền địa phương của 39 xã thị trấn, cùng với 126 trường học trên địa bàn huyện Diễn Châu lại bắt tay vào chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới.
Diễn Châu tăng cường cơ sở vật chất cho năm học mới
        Được xây dựng cách đây đã 30 năm, đến nay trường Tiểu học Diễn Minh đã xuống cấp trầm trọng, phải mượn một số phòng của UBND xã để làm phòng học cho các em, việc này kéo dài trong nhiều năm liền, đã ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng dạy học của nhà trường. Năm học mới này, trường Tiểu học Diễn Minh được đầu tư 2,8 tỷ đồng để xây dựng 6 phòng học 2 tầng, đây không chỉ là niềm vui, niềm phấn khởi của các thầy cô giáo, mà còn là niềm vui của cả nhân dân trên địa bàn xã.
       Ông Nguyền Văn Hùng- xóm 4 xã Diễn Minh phấn khởi nói: "Tui con hiện nay đang học lớp 5, trước đây có băn khoăn khi cơ sở xuống cấp nhưng đến giờ phút này phụ huynh phần khởi mong muốn trường xây dựng trường nhanh chóng đưa vào sự ổn định cho phụ huynh và học sinh"    
       Ngay sau khi kết thúc năm học cũ, UBND xã Diễn Nguyên đã thành lập Ban vận động đóng góp xây dựng trường lớp, kêu gọi con em xa quê làm ăn thành đạt hỗ trợ kinh phí để xã có điều kiện hoàn thiện cơ sở vật chất cho tất cả các trường học. Nhờ phát huy hiệu quả tinh thần dân chủ, công khai cùng với biện pháp vận động hợp lý, nên đã tạo được niềm tin của nhân dân cũng như các nhà hảo tâm, vì vậy trước thềm năm học 2016- 2017, xã đã huy động được 450 triệu đồng để sơn sửa lại toàn bộ trường THCS và 50 triệu đồng để tu bổ khuôn viên trường Mầm non và Tiểu học. Đây là một cách làm hiệu quả trong công tác xã hội hóa giáo dục ở xã Diễn Nguyên. Ông Đàm Văn Hiên- Chủ tịch UBND xã Diễn Nguyên: "Hàng năm chuẩn bị vào năm học mới, chúng tôi mời toàn bộ Ban hiệu vụ nhà trường cùng với Ban thường vụ Đảng ủy họp tổng kết năm học mới và có kế hoạch tu sửa và kế hoạch xã hội hóa giáo dục cho năm học mới. Năm nay, đã tổ chức họp rồi, đồng hành với đó thì nắm được chương trình để triển khai".
 
        Trong 5 năm qua, huyện Diễn Châu đã huy động hàng chục tỷ đồng từ ngân sách và xã hội hóa đầu tư cho xây dựng cơ sở vật chất, Riêng năm học vừa qua, 126 trường học trong toàn huyện đã huy động từ nguồn xã hội hóa đạt gần 20 tỷ đồng. Đây là con số không nhỏ trong điều kiện ngân sách địa phương đầu tư cho giáo dục còn hạn chế. Nhờ vậy nên diện mạo các trường học trên địa bàn huyện có sự thay đổi nhanh. tất cả 39/39 xã, thị trấn đều có trường học cao tầng, trường lớp khang trang.  Nhờ vậy, đến nay toàn huyện đã có 96/126 trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia đạt tỷ lệ 76%. Bước vào năm học mới 2016- 2017, để tăng cường cơ sở vật chất cho các trường học, huyện Diễn Châu đã huy động các nguồn vốn xây dựng thêm 50 phòng học, ngoài ra bình quân mỗi trường học đầu tư từ 100- 150 triệu đồng để tu sửa bờ bao, sân chơi, bàn ghế, trang thiết bị dạy học...
 
       Ông Ngô Quang Long- Trưởng phòng GD&ĐT Diễn Châu trao đổi: "Ngành giáo dục Diễn Châu ngay từ đầu tháng 7 đã chỉ đạo cho các nhà trường về cơ sở vật chất, kiểm tra rà soát tích cực tham mưu với xã để  bổ sung, tu sửa những phòng học hư hỏng và những nơi tăng lớp bố trí tính toán để có được phòng học có thể là sửa chữa, hoặc xây mới tùy theo điểu kiện và cơ sở vật chất của từng xã, để chuẩn bị cho năm học mới".  
 
       Với việc tăng cường đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học, Trong năm học mới này, Diễn Châu phấn đấu có thêm 5 trường học nữa đạt chuẩn Quốc gia.                 

Tác giả bài viết: Ngô Mạnh Hà - Chuyên viên Phòng GD&ĐT

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây