2024

Hội nghị bàn giải pháp đẩy mạnh tiến độ xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2016-2020

Thứ tư - 23/03/2016 09:59
Xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia (CQG) là chủ trương lớn mang tính chiến lược của ngành giáo dục và đào tạo, góp phần chuẩn hóa cơ sở vật chất cũng như đội ngũ cán bộ, giáo viên, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới. Nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường chuẩn, ngày 15/03/2016, Phòng GD&ĐT đã tổ chức Hội nghị bàn giải pháp đẩy mạnh tiến độ xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
           Những năm qua, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, HĐND, UBND Huyện, sự nỗ lực của các cấp ủy chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị, trường học và sự ủng hộ tích cực của các tầng lớp nhân dân, nên công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia trên địa bàn huyện Diễn Châu đã đạt được những kết quả tích cực. Tính đến nay, toàn huyện có 96/126 trường đạt chuẩn Quốc gia, trong đó: 30/41 trường Mầm non, cấp Tiểu học có 41/41, cấp THCS có 24/34, cấp THPT có 01/10 – Là huyện có số lượng trường đạt chuẩn Quốc gia nhiều nhất tỉnh.
         Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận một số vấn đề sau: tình hình phấn đấu xây dựng chuẩn của các nhà trường, địa phương, các trường THPT; những khó khăn, thuận lợi trong quá trình xây dựng chuẩn; những đề xuất đối với Huyện ủy, UBND huyện, các ngành, Phòng ban; hướng khắc phục của các đơn vị, nhằm đẩy mạnh tiến độ xây dựng trường chuẩn; việc kiểm tra, đánh giá chất lượng trường chuẩn được đánh giá như thế nào?...



Một số ý kiến của các Phòng chuyên môn


Một số ý kiến của Đại biểu của các xã, trường

        Qua các ý kiến thảo luận sôi nổi của lãnh đạo các phòng chuyên môn, các nhà trường, các trường THPT, đã phản ánh những khó khăn trong việc xây dựng và giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia. Trên cơ sở đó, phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Sánh, Ủy viên Ban thường vụ, Phó chủ tich UBND huyện đã ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực, quyết tâm của các nhà trường trong việc tham mưu với cấp ủy chính quyền địa phương. Đồng thời khẳng định ý nghĩa và vai trò quan trọng của công tác xây dựng trường chuẩn, đó vừa là mục tiêu, vừa là động lực thúc đẩy sự nghiệp giáo dục phát triển, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của ngành. Đồng chí cũng nhấn mạnh một số nội dung sau:
        1. Cần làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tập trung nguồn lực xây dựng trường chuẩn. Lãnh đạo nhà trường phải gắn bó với lãnh đạo địa phương, tích cực tham mưu cho cấp ủy chính quyền quan tâm đến xây dựng trường chuẩn quốc gia.

        2. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức trong cộng đồng, tạo ra sự chuyển biến về nhận thức trong lãnh đạo của địa phương và nhân dân, làm cho mọi người có nhận thức đúng về việc xây dựng trường chuẩn Quốc gia là một yêu cầu cần thiết, tất yếu để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh trong giai đoạn hiện nay.
        3. Chỉ đạo các nhà trường xây dựng lộ trình phấn đấu có biện pháp cụ thể. Tích cực chủ động thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục, củng cố các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao chất lượng đội ngũ, duy trì nền nếp trong thực hiện quy chế chuyên môn trong nhà trường.
        4. Đẩy mạnh và tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục nhằm khai thác và huy động các nguồn lực, tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để thực hiện thành công việc xây dựng trường chuẩn quốc gia.
       5. Về đầu tư xây dựng ở các nhà trường, Ban Giám hiệu và lãnh đạo ngành giáo dục phải tham gia ý kiến, có vai trò quyết định trong quy hoạch tổng thể, quy hoạch chi tiết, thiết kế kỹ thuật các hạng mục đầu tư xây dựng cơ bản…..

Tác giả bài viết: Hoàng Trường Giang - Chuyên viên Phòng GD&ĐT

 Từ khóa: xây dựng

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây