2024

Huyện Diễn Châu tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Đề án Phổ cập GDMNTE 5 tuổi giai đoạn 2010-2015

Thứ năm - 21/04/2016 11:06
Sáng 20/4/2016, UBND huyện Diễn Châu tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Đề án phổ cập GDMNTE 5 tuổi, giai đoạn 2010-2015. Đ/c Phạm Xuân Sánh Phó chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban chỉ đạo Phổ cập và Bà Nguyễn Thị Hương- Phó trưởng Phòng GD&ĐT Diễn Châu chủ trì hội nghị.
Huyện Diễn Châu tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Đề án Phổ cập GDMNTE 5 tuổi giai đoạn 2010-2015
          Đại biểu tham dự Hội nghị gồm có các đ/c Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND huyện, các đ/c trong Ban chỉ đạo CMC&PCGD-XDXHHT của huyện cùng các đ/c Chủ tịch, trưởng ban chỉ đạo phổ cập 39 xã, thị trấn và Hiệu trưởng các trường Mầm non trong toàn huyện.
         Tại Hội nghị các đại biểu được nghe Bà Nguyễn Thị Hương- Phó trưởng Phòng GD&ĐT Diễn Châu báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện Đề án Phổ cập GDMNTE 5 tuổi giai đoạn 2010-2015, báo cáo đã đánh giá được những ưu điểm và chỉ ra được  những tồn tại trong quá trình triển khai, thực hiện Đề án Phổ cập GDMNTR 5 tuổi giai đoạn 2010-2015.
          Cũng tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe các ý kiến phát biểu tham luận của các đơn vị. Các ý kiến tham luận đã nêu ra được những giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ phổ cập, đồng thời tập trung đề xuất những vấn đề: Tăng nguồn kinh phí để đầu tư cơ sở vật chất, bổ sung định biên giáo viên cho các trường mầm non nhằm đáp ứng mục tiêu phổ cập trong giai đoạn tiếp theo.

                     Ông Ngô Quang Long - Huyện uỷ viên, Trưởng Phòng GD&ĐT phát biểu tại Hội nghị


Bà Lê Thị Hiền - Hiểu trưởng Mầm non Diễn Bình phát biểu tại Hội nghị
 
           Xác định được công tác PCGDMNTE 5 tuổi là nhiệm vụ then chốt, trọng tâm của cả hệ thống chính trị nhằm đạt mục tiêu phát triển toàn diện cho trẻ mầm non, chuẩn bị tâm thế cho trẻ bước vào lớp 1. Bởi vậy, ngay từ khi triển khai thực hiện PCGDMNTE 5 tuổi huyện Diễn Châu đã thành lập Ban chỉ đạo Phổ cập mầm non từ huyện đến xã, thị trấn, đưa nhiệm vụ phổ cập vào Nghị quyết, chương trình phát triển kinh tế-XH của địa phương, tập trung huy động mọi nguồn lực thực hiện phổ cập mầm non trẻ em 5 tuổi. Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện công tác phổ cập GDMNTE 5 tuổi, từ năm 2010 đến nay huyện duy trì thực hiện đạt chuẩn phổ cập hàng năm. Tính đến thời điểm tháng 6/2015 toàn huyện đã có 38/39 xã, thị trấn đạt tiêu chuẩn PCGDMNTE 5 tuổi.
         Trong buổi Hội nghị tổng kết huyện đã trao giấy khen cho 13 tập thể và 07 các nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phổ cập GDMNTE 5 tuổi giai đoạn 2010-2015.
 

Khen thưởng tập thể


Khen thưởng cá nhân

 

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Phương Ngà - Chuyên viên Phòng GD&ĐT

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây