2024

Trường Mầm non Diễn Bình

Thứ ba - 27/03/2012 08:01
Địa chỉ: Xóm 2 - xã Diễn Bình - huyện Diễn Châu - tỉnh Nghệ An
Hình ảnh trường Mầm non Diễn Bình
Hình ảnh trường Mầm non Diễn Bình
Email: mndienbinh.dc@nghean.edu.vn
Điện thoại: 0383.673.483                
Hiệu trưởng:  Lê Thị Hiền - Điện thoại: 0982.317.757
Phó hiệu trưởng: Võ Thị Hoa - Điện thoại: 0977.449.697
Phó hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn:  Phan Thị Quy - Điện thoại: 0973.954.563
        Thông tin về nhà trường
         Trường Mầm non Diễn Bình được thành lập thành lập ngày 30/08/1996 theo quyết định số 191/QĐ-UBND của UBND huyện Diễn Châu với tên gọi ban đầu là trường Mầm non Diễn Bình. Trước năm 1996 là một trường dân lập phụ thuộc vào UBND xã gồm hai bậc học nhà trẻ và Mẫu giáo sau đó đến năm 1996 được sát  nhập là trường Mầm non.
         Trước kia cơ sở vật chất của nhà trường hết sức khó khăn phải học ở nhiều điểm trường, chủ yếu là học nhờ vào hội trường các xóm. Cho đến năm 2002 được sự quan tâm của Đảng Ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và nhân dân địa phương đã chăm lo xây dựng cơ sở vật chất, trường lớp được xây dựng khang trang và quy hoạch về một địa điểm tại xóm 2 xã Diễn Bình, gồm có 6 phòng học gồm 6 nhóm lớp. Với tổng diện tích khuôn viên trường là 2.891m2  trang thiết bị, đồ dùng phục vụ trẻ hoạt động cơ bản đầy đủ cho trẻ học tập.
          Đến năm 2008 với sự quyết tâm của địa phương và đội ngũ CBGV nhà trường phấn đấu xây dựng trường chuẩn Quốc gia mức I, đã xây dựng thêm và cải tạo CSVC nhà trường, với 7 phòng học, 1 văn phòng, 1 phòng chức năng, 1 phòng hiệu trưởng, nhà bếp, các công trình vệ sinh... đảm bảo kiên cố. Năm 2010 trường được hỗ trợ chương trình kiên cố hóa trường học của nhà nước xây dựng thêm 3 phòng đến nay phòng học và các phòng chức năng cơ bản đầy đủ, môi trường ngoài lớp khang trang sạch đẹp đảm bảo tốt cho việc chăm sóc giáo dục trẻ.
          Năm 2004 trường được thành lập chi bộ là niềm vinh dự rất lớn cho nhà trường. Nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao của người Bí Thư, Hiệu trưởng và đội ngũ CBNVGV nhà trường.
          Với niềm vinh dự đó từ 4-5 đồng chí là Đảng viên đến nay 9-10 đồng chí vào Đảng là ĐVCSVN.
          Nay với tên: Trường mầm non Diễn Bình. Được chuyển loại hình trường Mầm non theo quyết định số: 1028/QĐ-UBND ngày 10/06/2011 của UBND huyện Diễn Châu. Trường mầm non Diễn Bình là đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập, thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; Trực thuộc phòng Giáo dục và Đào tạo Diễn Châu quản lý và chịu sự quản lý của các ngành, địa phương về những vấn đề liên quan theo quy định của pháp luật; Hoạt động theo điều lệ trường Mầm non hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trang thiết bị đồ dùng dạy học của nhà trường được trang bị theo chuẩn: Máy vi tính, máy in nhà trường, ti vi, đàn ocgan... đảm bảo trong công tác dạy và học. Thường xuyên mua sắm tài liệu, hồ sơ, sổ sách tham khảo cho cô và trẻ.
       Địa phương Diễn Bình là một vùng thuần nông, kinh tế thu nhập chủ yếu là nông nghiệp mặc dù điều kiện còn khó khăn song nhu cầu học tập của con em, nhân dân rất cao. Trường mầm non Diễn Bình nằm trong địa phương có truyền thống hiếu học. Nhà trường luôn nâng cao chất lượng giảng dạy và uy tín chất lượng học tập cho nhà trường. Nhà trường chú trọng các phong trào “Thi đua dạy tốt, học tốt”. “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”. Tổ chức các hoạt động với các trò chơi dân gian, thi tiếng hát dân ca, gia đình và người công dân tý hon., “gia đình dinh dưỡng sức khỏe trẻ thơ” cấp trường, cấp cụm...Mười lăm năm qua, nhà trường được toàn Đảng, toàn dân, các cấp chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương giúp đỡ trường. Trường không ngừng phấn đấu. Trường luôn luôn thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách nhà nước, quy chế của ngành đã và đang làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục và góp phần không nhỏ vào việc nâng cao dân trí, tự bồi dưỡng mình theo tinh thần nghị quyết đại hội Đảng đề ra.
Một số thành tựu của trường:
1. Chất lượng giáo dục
  • Huy động số lượng đạt chỉ tiêu hàng năm:
         +  Nhà trẻ: 35-40%
         + Mẫu giáo: 95-100%
  • Chất lượng:
        + Bé chăm: 90-95%
        + Bé khỏe: 90-95%
        + Bé sạch: 95-100%
2. Thành tích của nhà trường các năm:
- Trường 15 năm liên tục đạt danh hiệu trường Tiên tiến (Từ năm 1996 đến năm 2010)
- Năm 2007 Trường đạt Đơn vị Văn hóa.
- Năm 2008 Trường được UBND Tỉnh công nhận Trường đạt chuẩn Quốc Gia giai đoạn I
- Đặc biệt 2 năm học 2008-2009, 2009-2010 trường vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen với danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc cấp Tỉnh.
3. Thành tích các tổ chức đoàn thể:
- Chi bộ Đảng từ khi thành lập đến nay luôn đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh”
-  Đoàn Thanh niên luôn đạt danh hiệu: “Chi đoàn xuất sắc”
- Công đoàn từ khi thành lập luôn đạt danh hiệu: “Công đoàn xuất sắc”
4. Đội ngũ các bộ quản lý và giáo viên.
        Cán bộ quản lý tổ chức lãnh đạo điều hành và xây dựng khối đoàn kết nhất trí tư tưởng hành động trong tập thể giáo viên. Các chính sách thực hiện đủ, đúng đối tượng. Các năm nhiều cán bộ quản lý, giáo viên đạt Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, nhiều giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp huyện, trường có 1 giáo viên giỏi Tỉnh, cán bộ giáo viên được chuẩn hóa, trẻ hóa đội ngũ, tăng cường về số lượng, chất lượng. Nhiều giáo viên được kết nạp vào Đảng CSVN. Hầu hết giáo viên đạt lao động tiên tiến 90-100%. Hiện nay trình độ chuyên môn của CBGVNV đạt trên chuẩn trên 90%.
       Phát huy truyền thống hiếu học của địa phương mình, 15 năm qua đội ngũ CBGVNV nhà trường luôn phấn đấu trên con đường giảng dạy của mình. Mỗi giáo viên luôn phấn đấu để trở thành tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, tích cực xây dựng nề nếp dạy và học, phấn đấu đạt hiệu quả và nhiệm vụ giáo dục.

Hội đồng sư phạm nhà trường
                                                    Danh sách các cán bộ quản lý qua các thời kỳ
 
 
Giai đoạn
 
 
Họ và tên
 
Chức danh
 
Ghi chú
8/1996- 8/2004 Võ Thị Liên
Phan Thị Hoa
Phan Thị Quy
Hiệu trưởng
PHT
PHT
 
9/2004 - 8/2007 Võ Thị Liên
Phan Thị Quy
Hiệu trưởng
PHT
 
 
9/2007-8/2011 Nguyễn Thị Huệ
Phan Thị Quy
Hiệu trưởng
PHT
 
 
9/2011-2/2012 Lê Thị Hiền
Phan Thị Quy
Võ Thị Hoa
Hiệu trưởng
PHT
PHT
 

Tác giả bài viết: Lê Thị Hiền - Hiệu trưởng trường Mầm non Diễn Bình

Nguồn tin: dienchau.edu.vn

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây