2024

Hội thi "Tiếng hát dân ca, ví giặm Nghệ Tĩnh" học sinh THCS năm 2014

Thứ năm - 11/09/2014 10:18

Hội thi "Tiếng hát dân ca, ví giặm Nghệ Tĩnh" học sinh THCS năm 2014

Thực hiện Kế hoạch số 671/KH-UBND ngày 20 tháng 6 năm 2014 của UBND huyện Diễn Châu về việc tổ chức Hội thi "Tiếng hát dân ca, ví giặm Nghệ Tĩnh" học sinh THCS năm 2014, ngày 10 tháng 9 năm 2014, Phòng PGD&ĐT Diễn Châu đã tổ chức Hội thi "Tiếng hát dân ca, ví giặm Nghệ Tĩnh" cho học sinh THCS trong huyện.
        Về dự Hội thi có sự tham gia của 9 đội thi là các đại diện tiêu biểu cho 9 cụm trường THCS trong toàn huyện. Có thể nói các làn điệu dân ca nói chung và dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh nói riêng vẫn còn tồn tại mãnh liệt và sống động trong đời sống văn hóa của mỗi người dân xứ Nghệ. Hội thi hát dân ca ví giặm năm nay được BTC và khán giả đánh giá cao về chất lượng nội dung, công tác chuẩn bị và năng khiếu hát dân ca ví giặm của lứa tuổi học trò. Hầu hết các tiết mục thi đều được các đơn vị ghép lời với nội dung về mái trường, tình yêu quê hương, đất nước vào các làn điệu dân ca ví, giặm của vùng quê xứ Nghệ.

Một số hình ảnh các đội thi
 
         Với nội dung, hình thức phong phú cùng với các giọng ca ngọt ngào, hồn nhiên của các cô cậu học trò đã để lại cho BTC và khán giả những khoảnh khắc và ấn tượng thật đẹp qua nhứng tràng pháo tay không ngớt.
          Kết thúc Hội thi BTC đã chọn ra 2 đội đạt giải nhất đó là các đội thi thuộc Cụm: Hồng-Phong-Vạn-Kim; Bích-Ngọc-Thành-Thị-Cao X Huy.
Giải nhì thuộc về Cụm Hùng-Hoàng-Mỹ-Hải. Các Cụm: Thái-Nguyên-Hoa-Hạnh-Quảng; Lâm-Đoài-Trường-Yên; Liên-Xuân-Tháp-Kỷ-Đồng đạt giải ba và Giải khuyến khích cho các đội còn lại.

Đồng chí Nguyến Hữu Cầu-Phó trưởng Phòng GD và Đ/c Nguyễn Thị Hương-Phó trưởng Phòng GD thay mặt lãnh đạo Phòng GD&ĐT và BTC trao thưởng cho các Đội thi
   
       Sau Hội thi này, các đội đạt giải nhất và nhì sẽ tiếp tục tập luyện để tham gia Hội thi hát dấn ca, ví giặm Nghệ Tĩnh cấp huyện năm 2014 do UBND huyện Diễn Châu tổ chức.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hữu Vinh - Chuyên viên Phòng GD&ĐT

 Từ khóa: năm 2014

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây